Cá hồi là một trong những thực phẩm bổ dưỡng nhất hành tinh.

Loại cá béo phổ biến này không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng mà còn có thể làm giảm các yếu tố nguy cơ mắc một số bệnh.

Hơn nữa, nó rất ngon, đa năng và có sẵn rộng rãi.

Bài viết này sẽ khám phá một số lợi ích chính của cá hồi, cùng với một số cách dễ dàng để thêm nó vào chế độ ăn uống của bạn.

Sự thật về dinh dưỡng cá hồi

Giá trị dinh dưỡng của cá hồi có thể khác nhau một chút giữa các giống. Ví dụ, cá hồi nuôi chứa nhiều chất béo và calo lành mạnh hơn một chút, trong khi cá hồi đánh bắt tự nhiên có hàm lượng protein cao hơn một chút

Tuy nhiên, cả hai loại đều là nguồn tuyệt vời của nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm selen, phốt pho và vitamin B

Dưới đây là một cái nhìn sâu hơn về giá trị dinh dưỡng cho một khẩu phần 100 gram cá hồi hoang dã hoặc cá hồi nuôi đã nấu chín

Cá hồi hoang dãCá hồi nuôi
Lượng calo182206
Chất đạm25 gam22 gam
Chất béo8 gam12 gam
Vitamin B12127% giá trị hàng ngày (DV)117% DV
Vitamin B656% DV38% DV
Selen85% DV75% DV
Niacin63% DV50% DV
Axit pantothenic38% DV30% DV
Thiamine23% DV28% DV
Phốt pho21% DV20% DV

Cá hồi đặc biệt chứa nhiều selen, một chất dinh dưỡng quan trọng liên quan đến quá trình tổng hợp DNA, chuyển hóa hormone tuyến giáp và sức khỏe sinh sản.

Cá hồi cũng là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 tuyệt vời, một loại chất béo có lợi cho tim có thể giảm viêm và hỗ trợ sức khỏe não bộ.

Hơn nữa, cá hồi rất giàu vitamin B12, cần thiết để sản xuất các tế bào hồng cầu và điều chỉnh sức khỏe của hệ thần kinh trung ương

Leave a comment